SCIENCE & TECHNOLOGY

Velodyne LiDAR hợp tác với YellowScan để tích hợp LiDAR cho UAV

Ở Mỹ: Velodyne LiDAR, là nhà tiên phong quốc tế về hệ thống thị giác 3D cho các loại xe tự hành, mới đây họ đã thông báo rằng, họ đang hợp tác với YellowScan để tích hợp bộ cảm biến Puck LITE LiDAR VLP-16 và VLP-16 Puck LITE vào bộ phận cảm biến của YellowScan bằng thiết bị LiDAR được gắn trên UAV.

Hệ thống LiDAR thời gian thực cho UAV được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu cho các ứng dụng công nghiệp và khoa học, bao gồm khảo sát, kỹ thuật dân dụng, khảo cổ học và khoa học môi trường, đòi hỏi các giải pháp xây dựng bản đồ 3D bằng laser cực nhỏ gọn của YellowScan.

Bằng cách kết hợp ứng dụng LiveStation với khả năng thu thập dữ liệu 3D theo thời gian thực của bộ cảm biến Puck LITE Velvetne VLP-16 và Puck LITE VLP-16, YellowScan cung cấp hệ thống điều khiển Surveyor chìa khoá quay có thể được gắn vào bất kỳ máy bay không người lái nào trong thời gian ngắn . Kết quả thu được là các dữ liệu LiDAR theo thời gian thực, người dùng có thể xem bản đồ được tạo ra theo thời gian thực như thế nào trong suốt quá trình bay.

Erich Smidt, Giám đốc điều hành tại châu Âu, Velodyne LiDAR cho biết: “YellowScan được biết đến với cam kết cung cấp các giải pháp cảm biến đáng tin cậy và dễ sử dụng cho ngành công nghiệp UAV, làm cho bộ cảm biến Puck của VLP-16 trở thành lựa chọn tốt cho hệ thống Surveyor. “Các VLP-16 Puck là một số sản phẩm mới nhất của chúng tôi, với nỗ lực đáng kể trong việc giảm khối lượng của thiết bị cảm biến LiDAR trong khi vẫn duy trì được độ phân giải và độ tin cậy của bộ cảm biến LiDAR.”

Tristan Allouis, CTO, YellowScan cho biết: “Hệt hống Surveyor YellowScan, giải pháp LiDAR chìa khoá kết hợp bộ cảm biến VLP-16 tiên tiến của Velodyne, cho phép các chuyên gia lập bản đồ làm thực hiện được các phép đo nhiều hơn và sử dụng ít thời gian hơn thông qua các phép đo chính xác từ UAV.

Related Posts