SCIENCE & TECHNOLOGY

Việc chế tạo vệ tinh Landsat 9 đang diễn ra theo đúng lịch trình dự kiến

Orbital ATK thông báo việc chế tạo vệ tinh Landsat 9 của NASA/USGS đang tiến triển đúng tiến độ, chưa đầy một năm sau khi công ty giành được hợp đồng vào tháng 10 năm 2016. Landsat 9, một vệ tinh lập bản đồ mặt đất sẽ thu thập các hình ảnh và dữ liệu dựa trên không gian làm nguồn tài nguyên có giá trị cho các nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực bao gồm nông nghiệp, lập bản đồ sử dụng đất, ứng phó khẩn cấp và cứu trợ thiên tai. Orbital ATK đang thiết kế và sản xuất vệ tinh, tích hợp hai thiết bị do chính phủ cung cấp và hỗ trợ phóng, hoạt động theo quỹ đạo sớm và kiểm tra quỹ đạo của đài quan sát.

Các đại diện từ NASA và Orbital ATK gần đây đã hoàn thành thành công một Đánh giá thiết kế sơ bộ đã chứng minh rằng tàu vũ trụ đáp ứng tất cả các yêu cầu của hệ thống và lịch trình. Orbital ATK sẽ sản xuất và thử nghiệm Landsat 9 tại cơ sở của Gilbert, bang Arizona. Vệ tinh hiện đang có kế hoạch ra mắt vào cuối năm 2020, sau đó nó sẽ được vận hành bởi USGS.

Theo USGS, Landsat 9 sẽ mở rộng độ dài của chương trình Landsat tổng thể đến nửa thế kỷ, cung cấp bản ghi liên tục dài nhất của bề mặt trái đất như nhìn thấy từ không gian. Orbital ATK đã xây dựng ba vệ tinh Landsat khác, bao gồm cả Landsat 8, được đưa ra vào năm 2013. Công ty cũng chịu trách nhiệm cho vệ tinh Landsat 4 và Landsat 5 ra mắt vào năm 1982 và 1984.

Landsat 9 dựa trên nền tảng của vệ tinh LEOStar 3 Orbital ATK đã được chứng minh được sử dụng thành công trên Landsat 8. Các vệ tinh ICESat 2 và JPSS 2 cũng dựa trên nền tảng  LEOStar-3 và hiện đang được phát triển cho NASA tại cơ sở Gilbert của Orbital ATK.

Related Posts