SCIENCE & TECHNOLOGY

ESA trở thành đối tác của Rolls-Royce trong phát triển tàu tự hành

Autodocking System

Autodocking System

Pháp: Tổng giám đốc ESA Jan Wörner đã ký một bản hợp tác với Rolls-Royce cùng nhau nghiên cứu công nghệ vũ trụ ứng dụng để phát triển các tàu độc lập và điều khiển từ xa.

Các đối tác sẽ tập trung chuyên môn để phân tích và thực hiện các dịch vụ hỗ trợ cho di chuyển tự hành và điều khiển từ xa, làm giảm lỗi của con người và cho phép các thủy thủ đoàn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn.

Kế hoạch này nhằm nghiên cứu ứng dụng các tài nguyên không gian khác nhau cho vận tải tự hành, như vị trí dựa trên vệ tinh, nhận thức tình huống tốt hơn bằng dữ liệu quan sát Trái đất và dịch vụ Satcom để cải thiện kết nối trên tàu.

Hợp tác với Bộ phận Tình báo Hàng hải của Rolls-Royce nhằm phát triển và nhận các giải pháp tích hợp trên đất liền và vệ tinh mà ESA đã làm việc trong một thời gian theo sáng kiến ​​Satellite for 5G (S45G). S45G nhằm mục tiêu phát triển và chứng minh các dịch vụ 5G dựa trên vệ tinh và trên mặt đất, trên nhiều thị trường theo chiều dọc và các trường hợp sử dụng khác nhau.

Thế hệ tiếp theo của các dịch vụ viễn thông 5G sẽ dựa vào sự hội nhập giữa các mạng, thúc đẩy sự hội tụ của các dịch vụ cố định và di động, bao gồm các dịch vụ của Satcom. ESA đang hỗ trợ cho sự phát triển của dây chuyền công nghệ và chuỗi cung ứng cần thiết để kết nối các dịch vụ mặt đất và không gian lại với nhay, với trọng tâm là ngành giao thông (hàng hải, hàng không và mặt đất) và trên các thị trường theo chiều dọc khác như an ninh công cộng và phương tiện truyền thông.

Các dịch vụ không gian và mặt đất thống nhất cho phép vận hành tàu thương mại tự do thương mại cũng như thúc đẩy đổi mới các tàu biển thương mại, hậu cần hàng hóa và các cảng biển thông minh trong tương lai.

Hai bên đã đồng ý hợp tác để kiểm tra, xác nhận và đổi mới công nghệ kết nối và ứng dụng của Satcom giữa tàu và bờ, cũng như hỗ trợ việc thử nghiệm và mô hình hóa các phần mềm quan trọng về an toàn, việc này sẽ làm cho các tàu tự hành trở nên sớm khả thi.

Thiết bị dẫn đường và thiết bị viễn thông tương lai của Rolls-Royce sẽ có thể được thử nghiệm tại trung tâm kỹ thuật của ESA ở Hà Lan, tận dụng các cơ sở vật chất của trung tâm.

Công nghệ không gian 4.0 và vệ tinh ESA 5G cho phép, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển, thử nghiệm các sản phẩm và ứng dụng trong các lĩnh vực đa dạng của ngành hàng hải. Hợp tác giữa ESA và Rolls-Royce sẽ cho phép các vệ tinh phục vụ cho tình báo tàu biển, vận chuyển, hậu cần hàng hóa, an toàn hàng hải, chăm sóc sức khoẻ, hành khách và thông tin liên lạc với phi hành đoàn.

 

Nguồn: GeoSpatialWorld

Related Posts