SCIENCE & TECHNOLOGY

Microsoft, Airbus đầu tư vào sản xuất máy bay không người lái AirMap

 

AirMap

AirMap

Theo báo cáo của hãng thông tấn Reuters, hãng  máy bay không người lái AirMap đã nhanh chóng trở thành nền tảng phần mềm quản lý không lưu hàng không hàng đầu thế giới cho máy bay không người lái, được huy động 26 triệu USD từ liên doanh của các công ty công nghệ hàng đầu.

Start-up được tài trợ từ một nhóm do Microsoft Ventures dẫn đầu và theo phía sau là các hãng hàng không lớn như: Airbus, Qualcomm, Công ty công nghệ cao Nhật Bản Rakuten và Sony và Chian Yuneec.

AirMap đã cung cấp phần mềm quản lý giao thông thời gian thực cho 80 phần trăm máy bay không người trên thế giới, bao gồm hàng triệu máy bay không người lái từ hàng trăm nhà sản xuất, cho phép các máy bay không người lái và bộ điều khiển của họ chia sẻ dữ liệu cần thiết để bay an toàn ở độ cao thấp. Ngoài ra AirMap muốn họ có thể cung cấp cho họ những thông tin về các tuyến đường an toàn nhất để bay, xem xét các quy tắc, địa hình và những trở ngại mà còn phải chuyển hướng lưu lượng truy cập, điều kiện thời tiết, vùng cấm bay, …

Công ty được thành lập cách đây chỉ hai năm. Phần mềm của nó hoạt động trên cả phi cơ thí điểm và tự trị được sử dụng trong cả hai ứng dụng thương mại và giải trí.

AirMap dự định sử dụng kinh phí để mở văn phòng mới và tiếp tục phát triển hệ thống quản lý và quản lý không phận của mình, mở các văn phòng mới trên toàn thế giới. Với trụ sở còn lại ở Santa Monica, AirMap đang có kế hoạch cụ thể để mở văn phòng tại Berlin, và một văn phòng khác tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở Mountain View, Calif.

Giám đốc Điều hành của AirMap Ben Marcus cho biết: “Bước này là tìm kiếm các đối tác để giúp chúng tôi toàn cầu hóa.

 

Nguồn: GeoSpatialWorld

 

Related Posts