SCIENCE & TECHNOLOGY

Esri CityEngine 2017 giúp công tác quy hoạch đô thị hiệu quả hơn

Esri, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích không gian, vừa công bố phiên bản mới nhất của phần mềm Esri CityEngine 2017. Phiên bản mới của phần mềm mô hình 3D này giúp các chuyên gia thiết kế thành phố nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Phiên bản này cung cấp các tính năng mới cho phép các nhà lập kế hoạch và kiến trúc sư so sánh các kịch bản khác nhau và trực quan hóa  bằng bảng điều khiển để xem cách mỗi kịch bản ảnh hưởng đến cùng một khu vực địa lý trong thời gian thực như thế nào.

Với các bản cập nhật trong phiên bản mới của CityEngine, người dùng có thể thực hiện các thay đổi đối với các tính năng cụ thể-chẳng hạn như điều chỉnh kích thước cửa sổ hoặc thêm ban công-trong mô hình mà không ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của tòa nhà. Trước đó, các nhà quy hoạch phải tạo ra hai dự án hoàn toàn khác nhau để hiểu được ảnh hưởng của những thay đổi thiết kế của tòa nhà đề xuất.

Ông Pascal Mueller, Giám đốc Trung tâm R & D Esri R & D Zurich AG –  nơi CityEngine được phát triển, phát biểu: “Với việc phát hành phiên bản CityEngine này, chúng tôi tập trung vào nhu cầu của các nhà quy hoạch đô thị, nhà thiết kế và kiến trúc sư. Chúng tôi tự hào giới thiệu một công cụ có đột phát mới cho việc lập kế hoạch dựa trên kịch bản trong một ứng dụng 3D. Ngoài ra, chúng tôi đã phát trieeren các công cụ mà người dùng yêu cầu đã lâu như các công cụ đo lường và tự động tạo ra các mô hình kiến trúc. Chúng tôi cải tiến hoàn toàn giao diện đồ họa người dùng, mang lại sự tươi mới, hiện đại của CityEngine và dễ sử dụng hơn. ”

CityEngine mới cũng giới thiệu việc tự động sinh theo quy trình các nội dung của 3D content. Điều này có nghĩa là các nhà lập kế hoạch có thể tự động tạo ra các tính năng thiết kế độc đáo trên các tòa nhà mà không cần thực hiện bằng tay. Tính năng này tiết kiệm thời gian mà các nhà quy hoạch và kiến trúc sư đô thị sẽ chi tiêu cho việc tạo ra chi tiết.

Dominik Tarolli, Giám đốc kinh doanh mảng thiết kế 3D của Esri cho biết: “Các thành phố thông minh của tương lai sẽ được thiết kế minh bạch hơn, và quá trình thiết kế sẽ gắn chặt với công dân. Với CityEngine 2017, các cảnh thành phố thông minh có thể được tạo ra trong vài phút và chia sẻ qua web hoặc ứng dụng ArcGIS 360 VR của Esri c chỉ bằng một cú nhấp chuột.”

Phiên bản mới nhất của CityEngine có trên các nền tảng Windows, Mac và Linux. Bản thử nghiệm miễn phí 30 ngày có thể được tải xuống tại go.esri.com/CE2017.

(nguồn BusinessWire)

 

Related Posts