SCIENCE & TECHNOLOGY

Công nghệ di động tăng cường an toàn cho người đi bộ

Công ty công nghệ cao của Úc, Cohda Wireless đã lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ phương tiện cho người đi bộ (vehicle-to-pedestrian – V2P) trên các đường phố của thành phố.

Công nghệ này được thiết kế để cho phép ô tô và xe máy tránh va chạm bằng cách giao tiếp với nhau. Hợp tác với Telstra và Chính phủ Nam Úc, Cohda Wireless đã tiến hành thử nghiệm công nghệ V2P qua mạng di động tại thủ đô Adelaide của Nam Úc. Hệ thống sử dụng công nghệ di động để cung cấp cảnh báo sớm va chạm cho lái xe và gửi thông báo cho người đi bộ hoặc người đi xe đạp thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Sự đổi mới này có thể đước tích hợp vào 16 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng ở Úc và có thể sẽ được mở rộng cho hai tỷ điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Paul Grey giám đốc điều hành  của Cohda Wireless cho biết các thử nghiệm đã nâng tầm quan trọng của truyền thông giữa các phương tiện với tất cả mọi người về sự an toàn cộng đồng. “Cho các phương tiện nhận thức tình huống 360 độ và chia sẻ thông tin lái xe theo thời gian thực là cách duy nhất chúng ta có thể tạo ra những tuyến đường an toàn hơn trong tương lai”, Paul Grey nói.

Industries Technology Cohda

Industries Technology Cohda

Công nghệ này sử dụng các mạng 4G sẵn có cho phép người lái xe và người đi bộ liên tục nhận được những thông tin cần thiết một cách đáng tin cậy. Trước khi người lái xe quay xe ở góc mù, hệ thống sẽ cảnh báo tới người đi bộ hay người đi xe đạp băng qua đường liền kề.

Nghiên cứu  này được tài trợ một phần bởi Quỹ Lab Mobility trong tương lai của Chính phủ Nam Úc để thúc đẩy việc thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển các công nghệ xe có liên quan và tự trị tại địa phương. Trước đây họ đã có một hệ thống “lá chắn bảo vệ kỹ thuật số”, truyền tải thông tin như loại xe, tốc độ, vị trí và hướng di chuyển giữa xe ô tô và xe máy với tốc độ 10 lần / giây để đảm bảo độ chính xác cao. Dịch vụ này có thể được truyền đến bất kỳ thiết bị nào trong bán kính vài trăm mét.

Ông Håkan Eriksson, lãnh đạo công nghệ của Telstra cho biết công nghệ này sẽ khiến cho các con đường của Úc trở nên an toàn, hiệu quả hơn, đó là chuẩn bị tốt cho tương lai của các loại xe tự hành.

Nguồn: SpatialSource

Related Posts