SCIENCE & TECHNOLOGY

Công nghệ di động tăng cường an toàn cho người đi bộ

Công ty công nghệ cao của Úc, Cohda Wireless đã lần đầu tiên thử nghiệm công nghệ vehicle-to-pedestrian(V2P) trên các đường phố của thành phố. Công nghệ này ban đầu được thiết kế để cho phép xe ô tô và xe máy tránh va chạm bằng cách nói chuyện với nhau.

Hợp tác với Telstra và Chính phủ Nam Úc, Cohda Wireless đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên công nghệ V2P qua mạng di động tại thủ đô Adelaide của Nam Úc. Hệ thống sử dụng công nghệ di động để cung cấp cảnh báo va chạm cho lái xe và thông báo cho người đi bộ hoặc người đi xe đạp thông qua ứng dụng điện thoại thông minh. Sự đổi mới này có thể ứng dụng trong 16 triệu điện thoại thông minh đang được sử dụng ở Úc và có thể sẽ được mở rộng cho hai tỷ điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành Paul Grey của Cohda Wireless cho biết các thử nghiệm đã làm nổi bật tác động của truyền thông giữa xe với tất cả mọi người về sự an toàn của cộng đồng. “Cho xe nhận thức tình huống 360 độ và chia sẻ thông tin lái xe theo thời gian thực là cách duy nhất chúng ta có thể tạo ra con đường an toàn hơn cho tương lai”, ông nói. “Sự hợp tác của Cohda với Telstra cũng cho thấy khả năng của Cohda trong việc cung cấp các giải pháp Cellular-V2X (C-V2X), một phần quan trọng của hệ thống V2X hoàn chỉnh.”

Công nghệ này sử dụng các mạng 4G sẵn có để cho phép những tay đua, lái xe và người đi bộ tiếp tục nhận được những thông tin cần thiết một cách đáng tin cậy. Trước khi tài xế rẽ góc mù, hệ thống sẽ thông báo cho người đi bộ hay người đi xe đạp băng qua đường liền kề. Nó đã được thử nghiệm bằng cách sử dụng các tình huống phổ biến khác, chẳng hạn như xe ô tô và người đi xe đạp tiến gần góc mù, xe hơi lùi ra khỏi đường lái xe và xe hơi đang tiến tới lối đi dành cho người đi bộ.

Cuộc thử nghiệm này được tài trợ một phần bởi Quỹ Future Mobility Lab của Chính phủ Nam Úc để thúc đẩy việc thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển các công nghệ xe có liên quan và tự trị tại địa phương. Cohda tuyên bố chiếm khoảng 60% thị trường truyền thông toàn cầu xe sang. Trước đây nó đã phát triển một hệ thống “lá chắn bảo vệ kỹ thuật số”, truyền tải thông tin như loại xe, tốc độ, vị trí và hướng di chuyển giữa xe ô tô và xe máy với tốc độ 10 lần / giây để đảm bảo độ chính xác cao. Dịch vụ này có thể được truyền đến bất kỳ thiết bị nào trong bán kính vài trăm mét.

Cán bộ Kỹ thuật của Telstra, ông Håkan Eriksson, cho biết công nghệ này sẽ làm cho đường của Úc trở nên an toàn, hiệu quả hơn và được chuẩn bị tốt hơn cho tương lai của các loại xe tự trị. Ông nói: “Kết quả quan trọng nhất của công nghệ V2X là sự an toàn của người sử dụng đường bộ, vì tác động của lỗi của con người có thể được giảm thiểu bằng cách giúp các xe giao tiếp với nhau và phản ứng với môi trường xung quanh.

“Đây là lần đầu tiên công nghệ V2P đã được thử nghiệm ở Australia trên mạng 4G và là một bước quan trọng trong cuộc hành trình tới các phương tiện giao thông tự trị hoàn toàn trên đường Australia.”

Related Posts