SCIENCE & TECHNOLOGY

Applanix và Think 3D cung cấp Bản đồ lưới UAV với tính năng định vị địa lý trực tiếp

Về mặt lịch sử, các cuộc khảo sát trên không sử dụng Lidar là không thực tế đối với tất cả nhưng UAV lớn nhất do quy mô và hạn chế về điện năng. Tuy nhiên, gần đây, Applanix và Think 3D đã cùng nhau hợp tác để quét không gian Lidar từ máy bay nhỏ không chỉ có thể mà còn thực tế, hiệu quả về chi phí và chính xác cao.

Applanix đã phát triển một giải pháp DG (Direct Georeferencing) nhỏ gọn, nhẹ và có công suất thấp và gắn nó vào máy bay trực thăng Stormbee của Think, được tích hợp với AP15 của Trimble để giúp cho việc vận hành không Lidar hiệu quả, chính xác và hiệu quả.

Giải pháp tích hợp
Stormbee là một giải pháp UAV Lidar được lập trình trực tiếp với các ứng dụng lập bản 3D, được thiết kế để thu thập dữ liệu không gian khảo sát với chi phí hiệu quả và hiệu quả hơn so với Lidar tĩnh. Stormbee sử dụng công nghệ lập bản đồ 3D, bao gồm máy quét laser Focus 130 của Faro, máy thu GPS AP15 của Trimble, phần mềm POSEPac UAV GNSS / Inertial Post-Processing của Applanix và phần mềm Beeflex độc quyền của Stormbee cho dữ liệu Point Cloud tiếp theo của Lidar.

Thách thức và Giải pháp
Các ứng dụng công nghiệp (môi trường bị từ chối GNSS) là những thách thức duy nhất đối với việc quét laser bằng các hệ thống tĩnh truyền thống do các vật cản và môi trường tín hiệu kém. Những vấn đề này dẫn đến tăng chi phí và thời gian hoạt động. Bằng cách sử dụng Trimble AP15 với hai ăng-ten và phần mềm xử lý của Applanix (POSPac MMS) để định vị địa lý dữ liệu Lidar, Stormbee cung cấp một giải pháp chính xác thời gian thực và đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cho tất cả các biến chuyển động.

Các kết quả
Applanix đã đã có cả thập kỷ kinh nghiệm về đa nhiệm GNSS Differential GNSS và định hướng dựa trên quán tính đa tần số với phần cứng và phần mềm yếu tố hình dạng nhỏ để tạo ra một giải pháp DG cho việc lập bản đồ trên UAVs chuyên nghiệp.

Một số lợi ích bao gồm:

  • Nhỏ gọn, dễ vận hành và hiệu quả về chi phí
  • Độ chính xác đến cm cho việc xác định các vị trí di động trên bản đồ 3D
  • Nâng cao năng suất – với quy trình làm việc được tối ưu hóa từ việc thu thập dữ liệu đến thế hệ đám mây điểm địa điểm
  • Hình ảnh trực quan cao cấp – Máy quét Lidar cung cấp thông tin chính xác về cấu trúc hơn so với công nghệ camera

Với một hệ thống cung cấp độ chính xác cao hơn 5cm (RMS) và độ phân giải cao. Stormbee và Applanix cung cấp các thông tin 3D chính xác cao từ nền tảng ngay cả khi di chuyển ở tốc độ lên đến 15m / s.

Nguồn: GIM-international

Related Posts