Dù cứu hộ Drone ra mắt tại Intergeo 2018
Drone Rescue ra mắt hệ thống dù DRS-5 và DRS-10 lần đầu tiên tại Intergeo.
Hệ thống cứu hộ dù lượn DRS-5 được thiết kế cho các drone với tổng trọng lượng lên đến 8 kg. Hệ thống này bao gồm một lồng carbon trong đó gồm dù và các thiết bị điện tử liên quan.
Các thiết bị điện tử, bao gồm cả các cảm biến, theo dõi tình trạng chuyến bay của drone độc lập với bộ điều khiển máy bay. Một thuật toán phức tạp kết hợp dữ liệu cảm biến này, thông qua đó một phát hiện tai nạn tự động.
Ngoài ra, thuật toán phản ứng nhanh hơn so với phi công: hệ thống đẩy chính chiếc dù đó ra. Tất cả dữ liệu chuyến bay và chuyển động được ghi lại trong một hộp đen. Trong trường hợp khẩn cấp, chúng có thể được đọc theo yêu cầu của khách hàng và cung cấp cho các công ty bảo hiểm hoặc cơ quan chức năng.
Andreas Ploier, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Drone Rescue cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng ngay cả trong trường hợp khẩn cấp ngoài tầm nhìn trực quan, mục tiêu giả có thể được chặn an toàn. Với hệ thống dù của chúng tôi, đó là luôn luôn có thể, do các thiết bị điện tử hoàn toàn tách biệt và độc lập với bộ điều khiển máy bay. Ngoài ra, hệ thống của chúng tôi có lợi thế là nó quản lý hoàn toàn mà không cần các giải pháp kỹ thuật pháo hoa. Do đó, chúng tôi có một hệ thống nhẹ hơn đáng kể và hoạt động ngay cả trong trường hợp xấu nhất”.
Trong cả hai trường hợp, DRS-5 được gắn vào bên của thân chính của máy bay không người lái. Trong mỗi bài kiểm tra, chiếc dù đã được đẩy ra ở độ cao 30 mét. Mọi thử nghiệm đều được ghi lại.
Hơn nữa, dữ liệu đã được lưu cả trong bộ điều khiển chuyến bay cũng như trong hệ thống cảm biến DRS-5. Sau mỗi 10 lần thử nghiệm, hệ thống dù đã được kiểm tra bằng mắt và kiểm tra xem có hư hỏng hoặc hao mòn hay không.
Bên cạnh DRS-5, hệ thống dù DRS-10 có cấu trúc giống hệt nhau, được thiết kế cho các drone với tổng trọng lượng từ 5 đến 20 kg, cũng sẽ được trình bày tại Intergeo 2018. “Hệ thống DRS-10 hoạt động chính xác giống như DRS-5 và rơi trở lại trên cùng một thành phần. Chúng được xây dựng giống hệt nhau, chỉ định hướng cho một tải trọng cao hơn. Phương pháp hoạt động của cả hai hệ thống dù là giống hệt nhau, ” theo Ploier.
Nguồn: geospatialworld