Bản đồ thể hiện tỉ lệ số lượng cửa hàng súng và cửa hàng Starbucks tại Hoa Kỳ.
Mỹ là nước có sự khác biệt rất lớn trong các nước phát triển về luật sử dụng súng của công dân. Nước này có số lượng súng nhiều hơn số công dân và một người chỉ cần vào siêu thị gần nhất để có thể mua một khẩu súng lục, súng ngắn, súng ngắn hoặc súng ngắn bán tự động (súng bắn tự động hoặc súng máy không được cho phép buôn bán hợp pháp từ năm 1986). Ở Mỹ, quyền sở hữu súng của mỗi người là quyền rất quan trọng. Các cuộc mít tinh trong các trường học, khu mua sắm và rạp chiếu phim cũng đang là một vấn đề đặc biệt của Hoa Kỳ khi mọi người đều có quyền sử dụng súng.
Sau vụ nổ súng khủng khiếp ở Las Vegas hơn 70 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương. Stephen Paddock, thủ phạm của cuộc thảm sát, đã tiến hành mua 33 vũ khí bán tự động.
Việc kiểm soát súng là một cuộc tranh cãi sôi nổi ở Mỹ và đã làm phân cực hóa đất nước này. Quyền sử dụng súng được hiến pháp quy định theo điều 2 sửa đổi hiến pháp Hoa Kỳ và điều đó làm cho việc điều chỉnh luật sử dụng súng trở nên khó khăn hơn vì sự can thiệp của nhà nước vào quyền sở hữu súng được cho là vi phạm quyền tự do của công dân của nước này.
Các đại lý, cửa hàng bán súng ở Mỹ
Có gần 60.000 cửa hàng bán súng khắp nước Mỹ
Một dự án lập bản đồ của công ty 1point21 Interactive đã trực quan hóa số liệu này bằng cách so sánh nó với thương hiệu được ưa chuộng tại Mỹ như cửa hàng Starbucks
Sau khi nhập mã vùng của một thành phố thì một công cụ được gọi là “Firearms + Frappuccinos” sẽ lập ra bản đồ các địa điểm của các đại lý súng (màu hồng), các cuộc xả súng đã diễn ra (màu vàng) và Starbucks (màu xanh lá cây)
Dữ liệu vị trí của cửa hàng súng được cung cấp bởi ATF, trong khi vị trí của Starbucks được cung cấp bởi công ty dữ liệu mở Socrata.
Lập bản đồ các cửa hàng súng và các cửa hàng cà phê Starbucks
Dưới đây là bản đồ của sáu thành phố lớn của Hoa Kỳ, bao gồm Las Vegas.
Dự án lập bản đồ nhằm nhấn mạnh việc sử dụng súng ở Mỹ, và thái độ lỏng lẻo đối với các quyền sử dụng súng đã làm cho họ trở thành một phần của đời sống Mỹ, đặc biệt là ở các bang phía Nam và vùng trung Tây.
Có nhiều đại lý súng tại Hoa Kỳ nhiều hơn các cửa hàng tạp hóa (37,716), McDonald’s (14,098), tổng số các cửa hàng cà phê (55,246), và gần 6 lần đối với cửa hàng Starbucks (10.843). Nếu tính các nhà sưu tập súng, các nhà sản xuất và các nhà nhập khẩu (138.659 vào tháng 12 năm 2015) thì có nhiều đại lý súng tại Hoa Kỳ hơn là các hiệu thuốc (67.000) hoặc các trường học công lập (98.328).
Starbucks ở Baltimore: 110
Cửa hàng súng ở Baltimore: 156
Cửa hàng súng ở Baltimore in 2015: 10
Chicago có tỉ lệ 1 cửa hàng súng với mỗi 3 cửa hàng Starbucks. The state of Illinois có luật sử dụng súng tương đối nghiêm ngặt
Starbucks ởChicago: 330
Gun dealers ở Chicago: 101
Số vụ xả súng ở Chicago trong 2015: 13
New York City– với nickname BigApple– có luật sử dụng súng khá chặt chẽ, tỉ lệ giữa cửa hàng Starbucks và súng ở đây là 2:1