SCIENCE & TECHNOLOGY

PlanetWatchers ra mắt Foresights nền tảng phân tích lâm nghiệp thương mại

Mới đây PlanetWatchers ra mắt Foresights, một nền tảng quản lý rủi ro và phân tích không gian địa lý được thiết kế đặc biệt để giúp khách hàng quản lý tài sản lâm nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Foresights xác định các khu vực có nguy cơ mới hoặc tiềm năng, theo dõi và quản lý các dịch vụ quản lý thiệt hại rừng. Họ có kế hoạch thêm phân tích theo định hướng vệ tinh, dữ liệu kiểm kê và các dịch vụ năng suất rừng vào nền tảng này vào cuối năm nay.

Nền tảng Foresights bao gồm các khu vực địa lý rộng hơn và cung cấp kết quả nhanh hơn và chính xác hơn các công ty dựa trên dự án truyền thống, phương pháp kiểm kê truyền thống và các công cụ xử lý không có sẵn, công ty cho biết.

PlanetWatchers kết hợp dữ liệu hình ảnh vệ tinh đa nguồn, bản đồ địa hình, bản đồ đất, dữ liệu khí tượng và thu thập dữ liệu mặt đất từ các nhóm hoạt động để cung cấp để tối ưu hóa. Công cụ này có khả năng phát hiện các nhiễu loạn nhỏ đến 0,1 ha (0,25 ac) liên quan đến sâu hại, bệnh tật và hạn hán.

Foresights sẽ giúp các nhà quản lý rừng “dễ dàng truy cập thông tin giám sát và phân tích một cách thường xuyên để họ có thể đưa ra quyết định chủ động và kịp thời”, Ariel Smoliar, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập PlanetWatchers cho biết.

Forest Operations cung cấp cho những người trồng rừng những hiểu biết để theo dõi tiến độ của các hoạt động khai thác rừng khác nhau như tỉa thưa và thu dọn. Thông tin này hỗ trợ các nhà quản lý hoạt động trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng gỗ của họ và quản lý tài nguyên một cách hiệu quả.

Forest Disturbance cung cấp các báo cáo theo vị trí cụ thể cho các chủ rừng và người quản lý chi tiết các khu vực có các rối loạn có thể nhận dạng có thể làm suy giảm chất lượng, năng suất và lợi nhuận của rừng. Một số rối loạn mà Foresights có thể xác định để giúp người trồng rừng thương mại chủ động bao gồm các vấn đề tăng trưởng và thống nhất theo thời gian, khai thác gỗ bất hợp pháp, nhiễm côn trùng và bệnh, thảm thực vật cạnh tranh, thiệt hại do bão, hạn hán, cháy rừng và nhiều hơn nữa.

 

Nguồn: Geospatial-Solutions

Related Posts