SCIENCE & TECHNOLOGY

Hệ thống quản lý không lưu cho máy bay không người lái dựa trên AI và Blockchain

Máy bay không người lái đã và đang được sử dụng trong các trường hợp mà chuyến bay có người lái được coi là quá nguy hiểm. Đến năm 2020, ước tính có 7 triệu máy bay không người lái dự kiến ​​sẽ được sử dụng cho việc thu thập dữ liệu quan trọng. Trong khi sự phát triển của việc sử dụng máy bay không người lái có thể cực kỳ có lợi cho nhiều lĩnh vực, cần thiết phải xây dựng một hệ thống quản lý không lưu tránh va chạm.

Trong thời gian gần đây, máy bay không người lái bị rơi đã trở thành một vấn đề thường xuyên. Theo tờ Washington Post, trong năm 2015, khoảng 20 máy bay không người lái lớn của Mỹ đã bị phá hủy, thiệt hại ít nhất 2 triệu USD trong các vụ tai nạn. Gần đây, một máy bay không người lái đâm vào một chiếc máy bay phản lực Boeing 737 bay xuống đất tại sân bay Mozambique. Có khoảng 80 hành khách trên tàu. Mặc dù máy bay có thể hạ cánh an toàn mà không gây ra bất kỳ thương tích lớn nào cho hành khách, nhưng nó gây ra một thiệt hại lớn cho máy bay. Từ đó cho thấy việc quản lý hoạt động của máy bay không người lái là cần thiết.

Các chuyến bay không người lái đặt ra một thách thức đối với hệ thống quản lý không lưu thông thường hiện tại. DEERO AERO có một giải pháp cho nó. Công ty khởi nghiệp công nghệ này đang xây dựng một hệ thống quản lý không lưu cho máy bay không người lái tự động AI-driven (UTM) dựa trên nền tảng Blockchain để đảm bảo các chuyến bay có người lái và không người lái an toàn trong không phận chung. Nền tảng UTM của công ty sẽ hài hòa sự tích hợp giữa các hệ thống UTM trên toàn cầu và cho phép ngành công nghiệp, bao gồm nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ và người dùng cuối sử dụng máy bay không người lái một cách an toàn và hiệu quả mà không làm gián đoạn hệ thống hàng không có người lái hiện tại.

Nền tảng này sẽ có các tính năng như thiết lập hàng rào địa lý động, quản lý tắc nghẽn, tránh địa hình, lập kế hoạch tuyến đường, định tuyến lại, quản lý tách, sắp xếp trình tự và khoảng cách và quản lý dự phòng.

Nền tảng UTM sẽ đưa ra quyết định tự trị như thay đổi tuyến đường (bay lại kế hoạch bay) của máy bay không người lái khi đang bay nếu có thay đổi về giới hạn không phận do một số yếu tố khẩn cấp hoặc các yếu tố khác. Làm điều này cho hàng trăm máy bay không người lái bay trong một khu vực bằng tay sẽ là một cơn ác mộng. Trong khi thay đổi tự động trong đường bay này xảy ra cho hàng trăm hoặc hàng ngàn máy bay, nền tảng này sẽ đảm bảo rằng các máy bay không va chạm với nhau và có thể tự động tránh các tòa nhà chọc trời và cơ sở hạ tầng khác. Nền tảng cũng sẽ đưa ra các quyết định quản lý dự phòng nếu có sự thay đổi đột ngột trong điều kiện khí tượng hoặc có trường hợp khẩn cấp như đột phá hỏa hoạn trên đường đi hoặc máy bay không người lái mất liên lạc với nền tảng do lỗi cảm biến vv Tất cả điều này sẽ được quản lý bởi AI và sẽ dựa trên Blockchain. Mức độ thông minh và tự chủ của nền tảng sẽ là một chức năng tinh tế của mô-đun AI.

Nguồn

Related Posts