SCIENCE & TECHNOLOGY

ESRI giới thiệu một bản cập nhật cho ArcGIS Living Atlas

Từ ngày 9 -13 tháng 7 năm 2018, Hội nghị người dùng Esri thường niên lần thứ 33 đã được tổ chức  tại San Diego, California. Trong hội nghị này, ESRI đã giới thiệu một bản cập nhật cho ArcGIS Living Atlas of the World, bộ sưu tập thông tin địa lý toàn thế giới của công ty. Bản cập nhật này bao gồm dữ liệu và các chức năng mới để người dùng có được chi tiết hơn về sự thay đổi của thế giới.

Ứng dụng Màn hình Hệ thống Trái đất, được cung cấp bởi dữ liệu Living Atlas, hiển thị Nhiệt độ Bề mặt Biển.  (Đồ thị ...

Các tính năng mới được giới thiệu tại Hội nghị người dùng Esri năm nay bao gồm:

  • Earth Systems Monitor— Đây là một ứng dụng mới và đang được thử nghiệm cung cấp khả năng cho phép người dùng hiển thị dữ liệu lịch sử, hiện tại và dữ liệu dự báo từ Living Atlas. Người dùng có thể xem các sự kiện hoặc hiện tượng như sự thay đổi nhiệt độ biển đang xảy ra bất cứ lúc nào trên hành tinh, hoặc thậm chí là mô hình tăng trưởng dân số toàn cầu và các hiệu ứng của nó. Ứng dụng được dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Ứng dụng này có thể được sử dụng với các lớp dữ liệu Living Atlas hoặc với các lớp khác từ dữ liệu riêng của tổ chức hoặc ArcGIS Online.
  • OpenStreetMap Vector Basemap – OpenStreetMap (OSM) là một dự án hợp tác mở để tạo bản đồ có thể chỉnh sửa miễn phí trên thế giới, được xây dựng bởi một cộng đồng những người vẽ bản đồ. Cho đến bây giờ, OSM chỉ có sẵn như là một bản đồ nền raster trong ArcGIS Online. Bản đồ nền vector mới, được giới thiệu trong phiên bản beta, sẽ có sẵn miễn phí cho tất cả người dùng và nhà phát triển ArcGIS.
  • Hình ảnh Backway— Kho lưu trữ kỹ thuật số của bản đồ nền từ Hình ảnh vệ tinh toàn thế giới cho phép người dùng truy cập hơn 80 phiên bản khác nhau của hình ảnh thế giới được chụp trong các năm năm qua. Mỗi bản ghi trong kho lưu trữ đại diện cho một phiên bản của hình ảnh thế giới. Người dùng có thể di chuyển qua lại trong thời gian và chọn hình ảnh họ muốn sử dụng.

Living Atlas có thể được sử dụng để tạo ra các chỉ mục hiển thị các đặc tính như sức khỏe thực vật hoặc độ ẩm đất và định lượng các thay đổi theo thời gian, cho phép hiểu rõ hơn về môi trường. Hệ thống Earth Monitor, OSM Vector Basemap và Wayback Imagery là tất cả các ví dụ về cách công nghệ GIS trực tuyến đang chuyển đổi các tổ chức lập bản đồ truyền thống thành các nhà cung cấp dịch vụ web. Những cải tiến này chỉ là những bước mới nhất trong việc tạo ra một đôi sinh kỹ thuật số sống của các hệ thống và quy trình giúp điều hành các tổ chức, thành phố và thậm chí cả các quốc gia.

Wayback Imagery hiện có thể truy cập được, trong khi cả OSM Vector Basemap và Earth Systems Monitor sẽ sớm có trong ArcGIS Online. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập go.esri.com/LivingAtlasUC2018 .

Nguồn: giscafe.com

Related Posts