SCIENCE & TECHNOLOGY

Đại học New York phát hành tập dữ liệu LiDAR dày đặc giúp phát triển đô thị

Đại học New York đã cung cấp tập dữ liệu LiDAR công khai dày đặc nhất từng được thu thập thông qua Trung tâm Khoa học đô thị và phát triển. Các dữ liệu laser được thu thập bằng các thiết bị LiDAR trên không, với mật độ dày đặc khoảng 30 lần. Ví dụ về một bộ dữ liệu điển hình với độ phân giải khoảng 300 (ppm – Point per metre) điểm cho mỗi mét vuông, và trên một khu vực vuông dài 1,5 km của trung tâm thành phố Dublin.

Dữ liệu được thu thập bởi Giáo sư Debra F. Laefer và nhóm nghiên cứu, bao gồm cả góc nhìn từ trên xuống của mái nhà và sự phân bố của các tòa nhà, cũng như thông tin về bề mặt thẳng đứng của chúng, cho phép xây dựng các mô hình 3D của đô thị cảnh quan với chi tiết xung quanh các phép đo xây dựng, cây cối, đường dây điện, cột và thậm chí cả chiều cao lề đường.

NYU phát hành dữ liệu LiDAR cho phát triển đô thị

NYU phát hành dữ liệu LiDAR cho phát triển đô thị

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=qEi2Wo7Bcuk[/embedyt]

Mở rộng quy mô và chất lượng dữ liệu này có ý nghĩa lớn đối với các nhà nghiên cứu về quy hoạch và phát triển đô thị, và cho các đội ngũ kỹ thuật quyết mọi vấn đề từ vận hành các phương tiện tự hành, vận hành máy bay không người lái, theo dõi sự lây lan dịch bệnh, bệnh truyền nhiễm, …

Nguồn: Techcrunch 

Related Posts