SCIENCE & TECHNOLOGY

Chất lượng những hình ảnh đầu tiên được chụp bởi vệ tinh FormoSat-5 của Đài Loan.

Đài Loan: Những hình ảnh đầu tiên của vệ tinh FormoSat-5 chụp được có chất lượng không được tốt như mong đợi, chúng bị mờ, độ chi tiết không rõ ràng và có những điểm sáng ở giữa ảnh.

Vệ tinh FormoSat trị giá 186 triệu đô la, và được phóng vào ngày 25/8 bằng tên lửa Falcon do Space X sản xuất với mục đích chụp những hình ảnh đa sắc, đa phổ với độ phân giải ảnh là 2m và 4m tương ứng.

Yu Shiann-jeng, phó giám đốc Tổ chức Vũ trụ Quốc gia NARLabs (NARLabs’ National Space Organization – NSPO), xác nhận rằng những hình ảnh đầu tiên của vệ tinh bị mờ và những khu vực thành thị có quá nhiều điểm sáng. Ông cũng nói thêm NPSO đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong và việc hiệu chỉnh lại độ chính xác của ảnh sẽ mất từ 2 đến 3 tháng.

FormoSat-5 là một vệ tinh nhỏ nặng 450 kg có chiều cao 2,8m và đường kính 1,6m

Theo NSPO “Nhiệm vụ của vệ tinh FormoSat-5 là thúc đẩy và chứng minh công nghệ vũ trụ của Đài Loan trong lĩnh vực vệ tinh – viễn thám và tiếp tục cung cấp dữ liệu phục vụ cho những người sử dụng hình ảnh của FormoSat-2 trước đây, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học không gian trong nước”. FormoSat-5 rất phù hợp cho ngành công nghệ viễn thám cũng như các nhiệm vụ khoa học không gian.

Nguồn: GeoSpatial World

Related Posts