EVENTS

Trung tâm FIMO ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Nextech Nhật Bản

Buổi chiều ngày 17/08/2015, tại phòng 212, E3, Đại học Công Nghệ đã diễn ra buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Nhật Bản, công ty Nextech do President Norikatsu Oishi đại diện. Cùng với đó là sự có mặt của đại diện Hiệp hội Công nghệ thông tin thành phố Sapporo, Nhật Bản.

Về phía Đại học Công Nghệ, đại diện là GS. TS Nguyễn Thanh Thủy – Phó Hiệu trưởng nhà trường và PGS. TS Trần Xuân Tú – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển. Về phía trung tâm FIMO có PGS. TS Phạm Văn Cự, TS. Bùi Quang Hưng và toàn thể các thành viên đã đến tham dự. Trung tâm FIMO cũng hân hạnh được đón tiếp ông Võ Hồng Sơn – Giám đốc trung tâm viễn thám miền Nam đã đến tham dự lễ ký thỏa thuận hợp tác.

TS. Bùi Quang Hưng phát biểu mở đầu chương trình

TS. Bùi Quang Hưng phát biểu mở đầu chương trình

Mở đầu chương trình, GS. TS Nguyễn Thanh Thủy phát biểu giới thiệu về tầm quan trọng của buổi lễ, nhấn mạnh đến tiềm năng hợp tác của hai bên trong lĩnh vực cảm biến không dây, phục vụ cho những bài toán giám sát môi trường đang rất được quan tâm ở Việt Nam hiện nay.

GS. TS Nguyễn Thanh Thủy phát biểu tại buổi lễ

GS. TS Nguyễn Thanh Thủy phát biểu tại buổi lễ

Tiếp tục chương trình, President Norikatsu Oishi phát biểu giới thiệu công ty Nextech và sản phẩm hợp tác với trung tâm FIMO. Công ty Nextech là một công ty có thế mạnh về sản xuất các thiết bị dùng trong các mạng cảm biến không dây – Wireless Sensor Network ở Nhật Bản. Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến là:

  • Self-powered Wireless Communication.
  • Wide Area Ethernet VPN System.
  • TP-VPN System Appliance.
President công ty Nextech, President Norikatsu Oishi phát biểu

President công ty Nextech, President Norikatsu Oishi phát biểu

Đặc biệt hơn, để làm mạnh thêm mối quan hệ hợp tác hai bên, công ty Nextech và trung tâm FIMO đã đạt thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị giao tiếp không dây – Poggimo. Đây là một thiết bị quan trọng trong xây dựng mạng cảm biến không dây, đóng vai trò như là một điểm truy cập wireless với tầm phủ sóng rộng.

Thiết bị Poggimo

Thiết bị Poggimo

Lễ ký kết hợp tác MOU giữa đại diện hai bên là President Norikatsu Oishi và TS. Bùi Quang Hưng với sự chứng kiến của đại diện Hiệp hội Công nghệ Thông tin thành phố Sapporo và Trường Đại học Công Nghệ đã diễn ra trong không khí trang trọng, hợp tác.

Đại diện hai bên ký thỏa thuận MOU

Đại diện hai bên ký thỏa thuận MOU

Ký kết hợp tác MOU giữa trung tâm FIMO và công ty Nextech

Ký kết hợp tác MOU giữa trung tâm FIMO và công ty Nextech

Buổi lễ kết thúc tốt đẹp, hai bên đều nhất trí đây sẽ là điểm khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn trong tương lai. Đặc biệt là trong lĩnh vực mạng cảm biến không dây ứng dụng vào các chương trình giám sát môi trường tại Việt Nam.

Mẫn Đức Chức – Nghiên cứu viên FIMO

Related Posts